โครงการเราไม่ทิ้งกันของรัฐบาล

โครงการเราไม่ทิ้งกันของรัฐบาลเมื่อประชาชนลงทะเบียนไปแล้วกลับพบว่าทิ้งกันเห็นๆ

       จากที่ก่อนหน้านี้มีการให้บริการทนเข้ามาทำการลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันเพื่อที่ประชาชนคนไหนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จะได้มีเงินไปยาวๆใช้งานชั่วคราวในระหว่างที่เศรษฐกิจของประเทศกำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้แต่เมื่อประชาชนมีการเข้าไปลงทะเบียนข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

กับพบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการลงทะเบียนตั้งแต่ต้นเรื่องของความยุ่งยากในการลงทะเบียนการเกิดปัญหา Error ที่ระบบจนกว่าประชาชนจะสามารถลงทะเบียนได้ก็มีปัญหาร้อยแปดพันประการให้ต้องแก้ไขกันและเมื่อทำการลงทะเบียนได้แล้วก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการขอรับเงิน

โดยมีการอ้างเกี่ยวกับเรื่องของผู้รับเงินว่าจะต้องผ่านหรือไม่ผ่านการคัดกรองขอตัวโปรแกรมซะก่อนโดยหากเป็นนักศึกษา  แม่บ้าน  บุคคลเหล่านี้ก็จะไม่ได้รับเงินเยียวยาในโครงการเราไม่ทิ้งกันซึ่งอันที่จริงแล้วทั้งแม่บ้านรวมถึงนักศึกษาต่างก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาเช่นเดียวกันเรียกว่าคนไทยทั้งประเทศได้รับผลกระทบเหมือนกันหมดตัวนักศึกษาเองที่มีการลงทะเบียนไปต่างก็เป็นพนักงานที่ทำงาน part time

แต่กลับมีการแบ่งแยกไม่ให้กลุ่มนักศึกษาพาร์ทไทม์ได้มีการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยานี้ซึ่งอันที่จริงแล้วกลุ่มนักศึกษาเหล่านี้ก็ถือได้ว่าเป็นพนักงานที่ได้รับผลกระทบกลุ่มหนึ่งเช่นเดียวกัน

  รวมถึงกลุ่มพนักงานบางคนก็ยังถูกแยกว่าเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบแต่ทุกคนในประเทศก็คือคนที่ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองแล้วก็ได้รับผลกระทบกันทุกคนจริงๆทั้งนั้นแต่ทำไมข้อมูลการคัดกรองถึงมีการคัดกรองแบ่งแยกออกไปไม่เหมือนกับชื่อโครงการที่มีการระบุเอาไว้ว่าเราจะไม่ทิ้งกันแต่หลังจากที่มีการลงทะเบียนและมีการออกประกาศออกมาเกี่ยวกับผู้ที่จะสามารถรับเงินช่วยเหลือนี้ได้นั้น

ก็ทำให้รู้สึกว่าบางครั้งการทดลองของรัฐบาลก็ไม่ค่อยดีทำมากเท่าไหร่ทุกคนต่างก็ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้เพราะปัญหาไวรัสCovid-19ทุกคนดังนั้นทุกคนในประเทศจึงสมควรที่จะสามารถได้รับเงินเยียวยาจากโครงการเราไม่ทิ้งกันของรัฐบาลที่จัดขึ้นได้เหมือนกันหมด

เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกันและไม่ได้เป็นสมาชิกประกันสังคมเหมือนกันเงินเยียวยาการช่วยเหลือ จะได้เหมือนกัน ปัจจุบันมีคนจำนวนประมาณ 23 ล้านคนให้มีการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยาซึ่งนั่นหมายถึงว่าคนทุกคนได้รับผลกระทบด้วยกันหมดยิ่งในสถานการณ์ตอนนี้ที่ทุกคนแทบไม่มีงานการทำเลยคนที่ถึงแม้ว่าจะเป็นแม่บ้านก็ย่อมได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

เพราะบ้านที่เคยเป็นผู้นำครอบครัวเราได้ออกไปทำงานกลับต้องถูกให้อยู่กับบ้านหรือบางครอบครัวผู้นำครอบครัวอาจจะถูกเลิกสัญญาจ้างดังนั้นการที่แม่บ้านจะไปทำการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยาก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะครอบครัวของเขาก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  UFABET เว็บหลัก