การครอบครองกลุ่มคนหรือชุมชน

คนที่มีการใช้แรงงานหรือว่าอาชีพรับเหมาก่อสร้างนี้จะเป็นอาชีพที่มีการเคลื่อนย้ายอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นในแต่ละช่วงงานก็จะมีการตั้งแคมป์อยู่เป็นระยะเวลาสั้นบางครั้งมีการสร้างสถานที่หรือว่าตึกอาคารที่มีขนาดไม่ใหญ่มากก็จะมีการตั้งแคมป์อยู่โดยประมาณก็ 1 ถึง 3 เดือนแล้ว

แต่ระยะเวลาที่มีการวางแผนเอาไว้บางครั้งมีการสร้างถนนหรือว่าจะเป็นสะพานลอยข้ามรวมไปถึงทางโทลเวย์อาจจะมีการตั้งแคมป์ของพนักงานหรือว่าแรงงานก่อสร้างนี้เป็นระยะเวลาเป็นปีสิ่งนี้เป็นภาพที่ให้เห็นอยู่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่องไม่ว่าเราจะไปในสถานที่ไหนตามต่างจังหวัด

หรือตามสถานที่ต่างๆที่มีการเริ่มเจริญเติบโตของคณะเศรษฐกิจมีการก่อสร้างสิ่งต่างๆเหล่านี้ก็จะเป็นภาพให้เราได้เห็นว่าจะมีการตั้งหมู่บ้านหรือเรียกว่าชุมชนชั่วคราวที่รวมคนที่ทำงานก่อสร้างเหล่านี้มาตั้งชุมชนเป็นชุมชนเล็กๆที่มีการพักผ่อนสร้างสถานที่ชั่วคราวเอาไว้สาเหตุที่มีการสร้างสถานที่ชั่วคราวนี้

สาเหตุหลักๆก็คือว่าจะสามารถย้ายหรือว่าเปลี่ยนแปลงสถานที่เหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วบางครั้งการก่อสร้างสถานที่พักผ่อนหรือแคมป์คนงานนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 วันก็สามารถสร้างสถานที่ที่ใหญ่เพื่อรองรับคนโดยประมาณ 30 ถึง 50 คนได้แล้วนี่ถือว่าเป็นระยะเวลาที่สั้นมากๆ

เพื่อรองรับคนที่มีจำนวนมากๆขนาดนั้น หาใครก็ตามที่อยู่แวดวงเหล่านี้ก็คงจะเห็นอย่างคุณเขียนว่าถ้าหากมีการย้ายไปของแคมป์แรงงานย้ายไปสถานที่ไหนสถานที่นั้นก็จะมีการซื้อขายของหรือว่ามีการสร้างร้านค้าเพื่อมารองรับแรงงานเพราะว่าแรงงานเหล่านี้มีการรับเงินเป็นรายวันรายได้เฉลี่ยต่อวันก็อยู่ที่ประมาณ 300-500 บาทแล้ว

แต่ฝีมือหรือว่าตำแหน่งงานที่ได้รับหากคนที่เป็นแรงงานทั่วไปหรือว่าสามารถทำได้หลายๆอย่างแต่ว่าไม่มีความเก่งการเฉพาะทางหรือว่ามีความถนัดเฉพาะทางก็จะได้เงินเดือนที่ค่อนข้างต่ำนั้นก็คือประมาณ 300 ถึง 350 บาทต่อวันบางครั้งแรงงานเหล่านี้จะมีการรับเงินเป็นรายวันหรือรายอาทิตย์รวมถึงเป็นรายเดือนได้ไหม

เพราะว่าเขาจะต้องการเงินในระยะเวลาที่สั้นที่สุดในการดำรงชีวิตเพื่อไปซื้อของที่มาดำเนินชีวิตหรือว่าจะเป็นการรับเงินมาเพื่อส่งกลับไปในสถานที่ที่เขาต้องนำเงินออกนั้นส่งไปให้ครอบครัวเช่นคนที่มีภาระเลี้ยงดูไม่ว่าจะเป็นลูกหรือว่าภรรยาที่อยู่ตามต่างจังหวัดและต้องเข้ามาทำงานในแคมป์ก่อสร้างเป็นระยะเวลานานเขาก็จะต้องการเงินเท่านั้นที่ส่งไปจุนเจือครอบครัวนี่แหละ

คือสาเหตุที่ทำไมแรงงานเหล่านี้ต้องการเงินเป็นช่วง แล้วเมื่อมีการสร้างแคมป์ในแต่ละที่ก็จะมีการสร้างร้านค้าขึ้นมานั่นเป็นเพราะว่าคนงาน 30-50 คนต้องการการทานอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้าอาหารเที่ยงเป็นอาหารเย็น หากลองเฉลี่ยว่า 1 คนใช้เงินเพื่อทานอาหาร 1 วันโดยประมาณคือวันละ 100 บาทนะ

แปลว่าร้านค้าเหล่านั้นที่มาตั้งให้บริการสถานที่นั้นจะมีรายได้เฉลี่ยประมาณ  3000-5000 บาท  วันนี้เป็นสาเหตุว่าเมื่อไหร่ที่เราเห็นแคมป์คนงานก่อสร้างก็จะเห็นร้านอาหารที่ผุดขึ้นมาเป็นร้านที่ครอบครองสถานที่ 

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  พนันบอลออนไลน์ ฟรี2020