มีผ่อนปรนให้ห้างสรรพสินค้าสามารถเปิดทำการได้แล้ว

              นับถอยหลังอีกเพียงแค่ ไม่กี่วันเท่านั้นที่เราจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตในการช้อปปิ้งได้ตามปกติของเราเสียทีเนื่องจากว่าทาง  สบค.  ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ออกมาเรียบร้อยแล้วว่าจะสามารถอนุญาตให้ห้างสรรพสินค้าเปิดทำการขายสินค้าได้ตามปกติแล้วโดยจะเริ่มขายสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 17 เดือนพฤษภาคมพ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

แต่ก็ยังมีเงื่อนไขเกี่ยวกับเรื่องของเวลาในการเปิดการขายสินค้าภายในห้างนั้นมีการกำหนดในแต่ละห้างจะต้องมีการเปิดให้ลูกค้าสามารถเข้าไปในห้างได้ช่วงเวลาตั้งแต่ 10:00 นเป็นต้นไปและจะสามารถปิดทำการถึงแค่เพียงสองคนเท่านั้นที่สำคัญยังต้องให้ทางห้างออกมาตรการดูแลลูกค้าที่จะไปใช้บริการภายในห้างให้เป็นอย่างดี

โดยจะต้องมีการควบคุมจำนวนคนที่จะเข้าไปใช้บริการในห้างไม่ให้แออัดจนเกินไปและที่สำคัญจะต้องมีการเตรียมการอุปกรณ์ในเรื่องของการทำความสะอาดมือเอาไว้ตามจุดต่างๆเพื่อไว้คอยบริการลูกค้าที่จะมาใช้บริการและร้านค้าที่ไปขายของภายในห้างนั้น

ก็จะต้องมีการดูแลรักษาความสะอาดของทางร้านในการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออยู่บ่อยๆและนอกจากทางสคบจะมีการอนุมัติให้ทางห้างสามารถที่จะเปิดใช้บริการในวันที่ 17 เดือนพฤษภาคมนี้ได้แล้วร้านค้าที่ขายพวกอุปกรณ์ก่อสร้างหรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้านทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นโฮมโปรหรือแม้แต่ไทวัสดุเองก็จะสามารถเปิดให้บริการลูกค้าได้เช่นเดียวกันในวันเวลาเดียวกันนั่นเอง

และเงื่อนไขยังคงเป็นในลักษณะเดียวกันคือกำหนดเวลาในการเปิดร้านปิดร้านแล้วจะต้องมีการควบคุมดูแลทำความสะอาดร้านอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการนั้นไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าซึ่งนี่เป็นเพียงการทดลองการเปิดให้บริการห้างสรรพสินค้า

และร้านค้าที่ขายอุปกรณ์ก่อสร้างและของใช้ภายในบ้านเท่านั้นหากเมื่อใดก็ตามที่มีการตรวจสอบพบว่าหลังจากที่มีการเปิดให้ใช้บริการแล้วมีลูกค้าที่มีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามาจากตัวอย่าง 3 อย่างนี้มากขึ้นทางรัฐบาลเองก็อาจจะมีการประกาศออกมาปิดทำการได้เช่นเดียวกัน

         เบื้องต้นหลังจากที่ทางห้างสรรพสินค้านั้นรับทราบว่าตัวเองจะสามารถเปิดให้บริการห้างได้ตามปกติก็มีการเปลี่ยนนโยบายต่างๆเอาไว้รองรับลูกค้าที่จะเข้าไปใช้บริการอย่างเช่นมีการจัดจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยมากขึ้นเพื่อให้มาประจำตามจุดต่างๆคอยดูแล

และบริการลูกค้าที่สำคัญพนักงานทุกคนจะต้องมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยและสวมถุงมือและตามบริเวณลิฟท์ภายในห้างสรรพสินค้ามีพนักงานคอยยืนกดลิฟท์ให้กับลูกค้าโดยตรงโดยที่ลูกค้าไม่ต้องสัมผัสกับลิฟท์เลยนี่เป็นเพียงมาตรการที่ทางห้างสรรพสินค้ามีการจัดไว้เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าภายในห้างเบื้องต้น

 

สนับสนุนโดย   ติดต่อ ufabet