บริษัทการบินไทย ต้องการลดพนักงานอีก 6000 คนเปิดโครงการสมัครใจลาออกครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 20 เดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ 2554   ได้มีการประกาศออกมาจาก บริษัทการบินไทย เกี่ยวกับเรื่องของสถานการณ์ของบริษัทซึ่งขณะนี้ยังต้องมีการปรับปรุงแผนงานต่างๆภายในบริษัทและองค์กรเพื่อทำให้การฟื้นฟูกิจการของบริษัทการบินไทยนั้นประสบความสำเร็จสามารถฟื้นฟูได้ตามที่มีการกำหนดแผนการเอาไว้

         โดยล่าสุดทางด้าน บริษัทการบินไทย ได้ออกมาเปิดเผยแผนการที่จะมีการปรับโครงสร้างของบริษัทใหม่ว่าในการปรับโครงสร้างใหม่ของบริษัทในปีนี้นั้นทางด้านบริษัทการบินไทยจำเป็นที่จะต้องลดจำนวนคนลงไปอีกจำนวนถึง 6,000 ด้วยกันดังนั้นในช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงที่บริษัทการบินไทยจำเป็นที่จะต้องปลดพนักงานมากถึง 6000 คน 

           ยังไงก็ตามทางด้านบริษัทการบินไทยไม่ได้มีการยื่นเอกสารปลดพนักงานโดยตรงแต่เลือกที่จะมีการเปิดโครงการขึ้นมาให้พนักงานนั้นสมัครใจในการลาออกจากบริษัทเองโดยโครงการนี้คือโครงการสมัครใจลาออกซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีโครงการนี้มาแล้วและก็มีพนักงานการบินไทยหลายคนที่เข้าร่วมโครงการนี้เป็นอย่างมากซึ่งในครั้งนี้ก็มีการเปิดโครงการนี้ใหม่เช่นเดียวกัน

โดยจะมีการเปิดครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 อย่างแน่นอนซึ่งโครงการนี้จะมีผลในช่วงประมาณวันที่ 19 กุมภาพันธ์ปีพศ. 2564 ที่พนักงานสามารถมายื่นความจำนงที่จะขอเข้าโครงการนี้ได้และโครงการนี้จะเริ่มมีผลในการปลดพนักงานในวันที่ 1 เดือนพฤษภาคมปีพศ 2564 นั่นเอง

       นอกจากนี้พนักงานที่เหลือบางส่วนที่ยังคงทำงานให้กับบริษัทการบินไทยก็จะถูกลดเงินเดือนลงเช่นเดียวกันซึ่งในขณะนี้เงินเดือนที่จะถูกลดนนนั้นจะลดลงถึง 33% กันเลยทีเดียว   ปัจจุบันบริษัทการบินไทยเหลือพนักงานในองค์กรไม่มากเท่าไหร่แล้วซึ่งข้อมูลล่าสุดนั้นมีพนักงานไม่เกิน 15,000 เท่านั้นเองแต่หลังจากที่บริษัทการบินไทยจะมีการเปิดโครงการสมัครใจลาออกอีก 2 ครั้งอย่างต่อเนื่องกันนั้นคาดว่าพนักงานการบินไทยจะลดลงมาเหลือเพียงไม่เกิน 11000 คนเท่านั้นอย่างแน่นอน 

             สำหรับแผนการฟื้นฟูบริษัทการบินไทยเบื้องต้นนั้นในช่วงเวลานี้ทางบริษัทการบินไทยยังไม่ได้มีรายได้จากการรับผู้โดยสารระหว่างประเทศทำให้พนักงานของบริษัทการบินไทยว่างงานค่อนข้างเยอะจึงจำเป็นต้องลดขนาดองค์กรลงมาจนกว่าสถานการณ์ของสายการบินจะกลับมาดีขึ้นและบริษัทการบินไทยสามารถเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศได้ถึงจะมีการรับพนักงานเพิ่มขึ้นดังนั้นในช่วงเวลานี้เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของบริษัทจึงจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลงนั่นเอง 

      เชื่อว่าแผนงานที่การบินไทยจัดขึ้นในครั้งนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับบริษัทได้ประหยัดเงินได้มาก

 

สนับสนุนโดย.   ufabet ฝาก-ถอน ออโต้