เหตุผลที่ทำไมคุณยังไม่รวย

เหตุผลที่ทำไมคุณยังไม่รวย เหตุผลข้อที่หนึ่งก็คือ โรงเรียนไม่เคยสอนวิธีการรวยให้กับคุณ คุณเรียนในโรงเรียนคนที่สอนคุณคือครู ครูคือหนึ่งในอาชีพที่เป็นหนี้เยอะมากเพราะครูสามารถที่จะกู้ได้

ดังนั้นเมื่อครูไม่รู้ว่าจะทำยังไงถึงจะสามารถรวยได้ครูก็ไม่สามารถสอนคุณได้ในณะเดียวกันพ่อแม่ของคุณถ้าคุณไม่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวที่รวยและเขาไม่ได้มีความรู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะสามารถรวยได้เขาก็ไม่สามารถสอนได้เหมือนกับคุณกำลังจะเรียนทำอาหารแต่คนที่คุณไปเรียนด้วยทำอาหารไม่เป็นไม่ใช่ว่าเขาไม่หวังดีกับคุณ

เขาหวังดีแต่เขาไม่ร็วิธีที่จะสอนคุณยังไงเพราะเขาเองก็ทำอาหารไม่เป็นเขาเองก็ททำให้ตัวเองรวยไม่ได้โดยมีน้องเขามาถามว่าทำยังไงเราถึงจะสามารถมีเงินสร้างเนื้อสร้างตัวเลี้ยงพ่อแม่ได้ทำยังไงเขถึงจะรวยได้พอเราแนะนำไปเขาก็บอกว่าไม่เห็นจะเหมือนกับครูในมหาลัยที่เขาบอกถูกต้องเลย

เพราะในสิ่งที่เราสอนมันได้ถูกสอนมาจากประสบการณ์แต่ว่าครูไม่ได้มีประสบการณ์ตรงนี้ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะสามารถรวยได้คุณคิดดูแล้วกันว่ามันตลกไหมเราใช้เวลาประมาณ1/3ของชีวิตเรียนรู้วิธีการหาเงินเราเรียนทุกอย่างเลยดนตรี ประวัติศาสตร์ พละศึกษาหรือศิลปะเราเรียนทุกวิชายกเว้นวิชาเดียว วิชาหาเงินได้เยอะๆ

ในเมื่อเราไม่ได้ถูกสอนว่าทำยังไงเราถึงจะหาเงินได้เยอะๆในโรงเรียนไม่มีใครสอนเราเรื่องนี้ครอบครัวก็ไม่สอนและนี่มันก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่รวย

เหตุผลข้อที่สองก็คือ คุณมีNegative Relationship เงินกับความรวยคุณจะถูกปลูกฝังมาเลยว่าคนรวยคือคนไม่ดีคนรวยคนไม่มีน้ำใจคุณเป็นคนจนที่ดีคุณเป็นคนจนที่มีน้ำใจสาเหตุเพราะอะไรเพราะสื่อพยายามประโคมแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นทีวีเพลงหนังละครทั้งหมด

พยายามจะบอกว่าคนรวยเป็นคนไม่ดีหนังพยายามทำตัวโกงเป็นคนรวยแล้วก็ทำตัวพระเอกทำตัวเป็นคนนดีในเรื่องให้เป็นคนจนมันก็เลยได้ถูกปลูกฝังภาพนี้เข้ามาคำถามก็คือทำไมหนังได้ปลูกฝังแบบนี้คุณลองนึกภาพถ้าเกิดจะเทียบกับประชากรของโลกตามรายได้มันจะเหมือนกับพีระมิดคนมีตังค์นิดเดียวแต่ว่าคนที่มีตังค์น้อยๆอยู่ฐานพีระมิด

ดังนั้นในการที่จะทำสื่อมาอย่างหนึ่งเขาไม่สามารถที่จะทำสื่อเพื่อเจาะกลุ่มข้างบนได้เพราะมันจะขายออกไปได้น้อยเขาไม่สามารถทำหนังทำละครมาและจะไปขายโฆษณาสบู่ยาสีฟันหรืออะไรก็แล้วแต่ได้

 

สนับสนุนโดย.    สมัคร sbobet โดยตรง