พิษโควิด-19 รอบ 3 ทำรายได้ช่วงสงกรานต์หายไป 20 %

 

        พิษโควิด-19 รอบ 3   มีการเปิดเผยจากผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเกี่ยวกับเรื่องของสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิคครั้งที่ 3 ที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้

โดยทางด้านผู้ว่าการระบุว่าก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการคำนวณเกี่ยวกับเรื่องของรายได้ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ซึ่งจะมีการหยุดยาวติดต่อเนื่องกันถึง 6 วันด้วยกันโดยมีการกำหนดวันหยุดเป็นวันที่ 10 วันที่ 15 เดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2564 

        ซึ่งในช่วงสงกรานต์นี้เป็นช่วงที่ประชาชนจะเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆและนี่เองจะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวได้ค่อนข้างดีโดยมีการคำนวณเกี่ยวกับเรื่องของรายได้ในช่วง 6 วันนี้ว่าน่าจะมีเงินเดินสะพัดสูงถึง 12,000 ล้านบาท   สำหรับการท่องเที่ยวทุกจังหวัดในประเทศไทย  

         แต่เมื่อมีสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้ามาทางด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้รับทราบยอดเกี่ยวกับเรื่องของการยกเลิกการจองที่พักโรงแรมต่างๆโดยมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของการยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆสูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวซึ่งแน่นอนว่ารายได้สำหรับการท่องเที่ยวนั้นก็จะหายไป 20% เช่นเดียวกันและจากการคำนวณ 20% นั้นจะเห็นได้ว่าจำนวนเงินที่หายไปนั้นมากถึง 2,400 ล้านบาทเลยทีเดียว 

           สำหรับสาเหตุที่นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์นั้นก็เพราะว่ายังหวาดกลัวเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิตดังนั้นจะเห็นได้ว่าถึงแม้ว่าในช่วงวันหยุดยาว 6 วันนี้จะมีการเดินทางออกจากกรุงเทพฯไปต่างจังหวัดแต่ก็เป็นการเดินทางกลับไปเพื่อไปเยี่ยมญาติพี่น้องเพียงเท่านั้นไม่ได้มีการเดินทางไปเที่ยวหรือถ้าหากจะเดินทางไปเที่ยวจริงๆก็จะมีการยกเลิกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นโซนสีแดงแล้วหันไปเลือกจังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 น้อยลงนั่นเอง

          เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างที่เดินทางไปเที่ยวได้เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวมีการเปลี่ยนเป้าหมายการเที่ยวจากการเดินทางไปเที่ยวไกลๆเป็นการเที่ยวใกล้และเลือกสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับตนเองมากที่สุดนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ยกเลิกการท่องเที่ยวและหยุดอยู่บ้านเพียงอย่างเดียวเพียงเท่านั้นเพื่อความสบายใจของตนเองและคนในครอบครัวและรอจนกว่าสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้นชื่อว่าจะมีการออกมาของเที่ยวใหม่อีกครั้งหนึ่ง 

         จากข้อมูลที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการวิเคราะห์ออกมาเช่นนี้จะเห็นได้ว่าผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิช- กระรอก 3 นั้นส่งผลต่อรายได้ของประเทศเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวถึงแม้ว่าจำนวนการเดินทางไปเที่ยวจะลดลง 20% แต่ 20% นี้ก็ถือว่าเป็นยอดที่สูงมากถ้าคิดเป็นจำนวนเงิน         

 

สนับสนุนโดย.   www.ufabet.com ยินดีให้บริการคะ เฮง เฮง นะคะ