การค้าระหว่างไทยกับชิลี

     การค้าระหว่างไทยกับชิลี    มีความคืบหน้าหลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้มีการพูดคุยกับเอกอัครราชทูตวิสามัญของสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทย   โดยมีการพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของการค้าขายระหว่างประเทศไทยกับประเทศชิลีซึ่งในขณะนี้ประเทศชิลีนั้นได้มีการรับซื้อสินค้าซึ่งเป็นผลไม้ของไทย 

โดยทางประเทศชิลีต้องการให้ไทยส่งผลไม้ไม่ว่าจะเป็นมังคุดและลองกองเข้าไปขายในประเทศชิลีให้มากขึ้นเนื่องจากว่าผลไม้ของไทยนั้นได้รับความนิยมมากในประเทศชิลี ชาวชิลีชื่นชอบรสชาติของผลไม้ไทยมากนั่นเอง

        อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงเรื่องของการขายอย่างเดียวเท่านั้นที่เชอรี่กำลังจะมีการจับมือกับไทยเพราะที่ดีจะร่วมกับประเทศไทยในการพัฒนาวัคซีนเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาอีกด้วยแต่ไม่ใช่ว่าผประเทศชิลี จะช่วยเหลือประเทศไทยเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเพราะประเทศไทยเองก็ต้องช่วยเหลือประเทศชิลีเช่นเดียวกัน ในประเทศไทยนั้นจะต้องมีการสนับสนุนประเทศชิลีให้เข้าร่วม fta ให้ได้

       สำหรับแนวโน้มการค้าระหว่างไทยกับชิลีนั้นพังประเทศไทยเองไม่ได้มองว่าจะมีการค้าขายเฉพาะกับประเทศชิลีประเทศเดียวเพียงแต่มองว่าจะให้ที่ดีคือประตูหน้าด่านที่จะนำสินค้าของไทยไปให้ประเทศอื่นอื่นที่อยู่ทางแถบละตินอเมริกาได้รู้จัก

โดยมีการส่งสินค้าไปขายผ่านทางประเทศชิลีและอาจจะมีการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆเพิ่มเติมซึ่งจุดศูนย์รวมของการกระจายสินค้านั้นมีแนวโน้มว่าจะอยู่ที่ประเทศชิลีหลังจากนั้นก็จะกระจายไปยังประเทศต่างต่างภายในแถบประเทศละตินอเมริกา

       สาเหตุที่สำคัญที่ไทยเลือกประเทศชิลีเป็นศูนย์กลางทางการค้านั่นก็เพราะว่าตลาดการส่งออกของประเทศชิลีนั้นค่อนข้างใหญ่มากและประเทศชิลีและมีการส่งออกในปริมาณค่อนข้างสูงดังนั้นประเทศไทยน่าจะมีการเตรียมสินค้าส่งไปขายที่ประเทศชิลีไม่ว่าจะเป็นสินค้าทางการเกษตรเช่นผักและผลไม้รวมถึงสินค้าแปรรูปพวกอาหารแช่แข็งก็สามารถส่งไปขายที่ประเทศชิลีและส่งต่อไปยังประเทศอื่นอื่นได้เช่นเดียวกัน 

     อย่างไรก็ตามสำหรับการค้าขายระหว่างประเทศในประเทศไทยไม่ได้ค้าขายกับสาธารณรัฐชิลีประเทศเดียวเท่านั้นแต่การค้าขายต่างประเทศประเทศไทยมีการค้าขายกับประเทศอื่นมาอย่างยาวนานแล้วและสินค้าออกของไทยนั้นก็จะเป็นสินค้าทางการเกษตรพวกผักผลไม้และข้าวสารนั่นเอง  ซึ่งถ้าหากการค้าของไทยกับประเทศชิลีสามารถที่จะทำการส่งออกไปได้มากก็จะทำให้มีการเปิดตลาดต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น

       สำหรับ ufabet ฝากถอน ไม่มีขั้นต่ำ ออโต้  การจัดส่งส่สินค้าออกขายต่างประเทศนั้น จะส่งผลดีต่อธุรกิจการส่งออกต่างประเทศ  และประเทศไทยจะกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นสินค้าของไทยจะถูกออกไปจำหน่ายเพื่อขยายการตลาดการส่งออกได้เยอะขึ้น