บทบาทของ VR และ AR ที่ช่วยแบรนด์ดังกับการขายออนไลน์

ยิ่งล่อใจ ยิ่งเพิ่มยอดจำหน่าย

Obsess บริษัทผู้ให้บริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ช่ำชองด้านการผลิตออกแบบร้านขายของเสมอเหมือนจริง ซึ่งได้ดำเนินการสร้างผลงานให้กับแบรนด์ดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ราล์ฟ ลอเรน, ชาร์ลอตต์ ทิลบูรี, ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ แถลงการณ์ว่า มีความรู้สึกพอใจที่แบรนด์ได้มี VR เป็นของตนเอง มากขึ้นถึง 400% โดยถ้าเป็นเมื่อ 4 ปีกลาย คนที่อยากทดสอบการใช้ VR มักเป็นคณะทำงานสถานที่สำหรับทำงาน

เกี่ยวข้องกับสิ่งใหม่มากยิ่งกว่า แต่ว่าปัจจุบันนี้กลุ่มบริหารสินค้าแล้วก็การจัดการขายปลีก หันมาสนใจ VR มากเพิ่มขึ้น เพื่อนำ VR มาแก้ปัญหาเฉพาะจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอส่วนประกอบต่าง ๆ ของร้านเหมือนจริงในโลกอินเตอร์เน็ตให้ใกล้เคียงกับร้านของจริงเยอะที่สุด

Obsess เปิดเผยว่า ยิ่งเย้ายวนใจผู้คนให้พึงพอใจได้มากมากแค่ไหน พวกเขาก็จะยิ่งซื้อผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นเพียงแค่นั้น

โดยเฉลี่ยลูกค้าจะใช้เวลากับร้านขายของเปรียบเสมือนจริงร้านค้าหนึ่ง แทบพอ ๆ กับขณะที่มองทุกเพจของเว็บE-Commerce รวมกันด้วย สำหรับลูกค้าหนึ่งคน เมื่อเข้าไปมองผลิตภัณฑ์ในร้านที่ราวกับเหมือนจริง ยอดขายผลิตภัณฑ์จากการคลิกดูจะสูงมากขึ้นได้ถึง 50% เมื่อเปรียบยอดการสั่งซื้อสินค้าเวอร์ชั่นเดียวกันผ่านทางเว็บE-Commerce ทั่ว ๆ ไป

ยอดการขายนี้สามารถพบได้อีกเมื่อดูที่แบรนด์ โรลิน่า เอร์เรร่า ด้วยเหตุว่าเมื่อหลังเปิดตัวเว็บเวอร์ชั่นใหม่ได้ไม่นาน

ทางแบรนด์ก็มีฐานขาประจำมากขึ้น 50% การเข้าชมช็อปออนไลน์เติบโตขึ้น 30% แล้วก็ปริมาณหน้าต่อการเปิดมองต่อครั้งมากขึ้น 25% ปัจจุบันทางแบรนด์ยังคงเพิ่มหน้าตาใหม่ ๆ สม่ำเสมอ เป็นต้นว่า โปรแกรมค้นหาผลิตภัณฑ์จำพวกน้ำหอม การทดสอบแต่งหน้าทาปากที่ทำให้เหมือนจริง อื่น ๆ อีกมากมาย

อาจจะกล่าวว่า VR แล้วก็ AR เป็นเทคโนโลยีใหม่ของกระบวนการทางการขาย  ufabet เว็บหลัก   และก็สร้างคอนเทนต์ กล่าวหรือพูดถึงประวัติเป็นรากฐานของกลอุบายที่ดีทางการตลาด แล้วก็แน่ ๆ ว่าเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถช่วยมอบโฉมใหม่ที่แตกต่างของการนำเสนอคอนเทนต์

อีกทั้งหลาย ๆ แบรนด์ได้เริ่มบูรณาการ VR และก็ AR เข้ามาใช้เป็นเยี่ยมในยุทธวิธีทางการขายเพื่อช่วยกระตุ้นยอดจำหน่าย ซึ่งหวังว่าจะช่วยขยายขอบเขตพื้นที่หรือพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดได้

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเปรียบเทียบระหว่าง VR กับ AR ถือว่า AR ถูกเอามาปรับใช้มากยิ่งกว่า ด้วยเหตุว่ามีความยืดหยุ่นสำหรับในการเอามาปรับใหม่ เพื่อสร้างเสริมรูปแบบการเสนอขายใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้ามากยิ่งกว่า AR เป็นตัวช่วยสำหรับในการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมรอบข้างของลูกค้าได้ดิบได้ดี เช่นลูกค้าสามารถลองเสื้อผ้าหลายชุดได้แบบเปรียบเสมือนจริง หรือทดลองเครื่องแต่งหน้าเพื่อค้นหาลุคที่ใช่ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ได้